Cảm ơn đầu cầu Thanh Hóa đã nối máy cùng chủ tớ Mụ tối nay.
Một buổi tối nhẹ nhàng như bao buổi tối khác. Tuy khách ko đông nhưng ko có nghĩa là bớt vui.

Chuyện nổ như pháo hoa trên sông Sumida tuần trước.

Bắt đầu từ việc Mụ nhận ra đầu cầu Thanh hóa mới cắt tóc, bạn ấy đã được dịp ôn lại 1 loạt từ thuần nhật thú vị: さっぱり、すっきり、やっぱり、ぎりぎり、ピカピカ…Các bạn học tiếng Nhật vận dụng nhuần nhuyễn những cụm từ này trong hội thoại sẽ khiến câu tiếng Nhật mềm mại và tự nhiên hơn nhiều.

Tiện miệng Mụ hỏi chủ đề học hội thoại lần gần nhất của đầu cầu Thanh Hóa, đó là chủ đề Đi phỏng vấn. Bạn ấy hỏi; chousho(長所)nghĩa là gì? Em ko biết nên diễn đạt thế nào?

Mụ: Là sở trường, là điểm mạnh của em. Em thấy em có điểm nào mà em cho là điểm mạnh của mình?

Bạn ấy: Em biết lắng nghe người khác. Mỗi người 1 ý kiến, mình nghe để rút ra được điều hay điều dở rồi từ đó trình bày quan điểm của mình.

➡素晴らしい!

Chủ tớ Mụ đã ko thể không đồng tình với bạn ấy về điều đó. Xu hướng chung của mọi người, trong đó có Mụ là nói nhiều hơn lắng nghe, mà biết lắng nghe mới là người tài giỏi ^0^. Mụ trêu: Biết lắng nghe chính là bí quyết để gia đình em viên mãn như hiện tại chăng ^0^. Bạn ấy hơi bẽn lẽn: Vì vợ em hiền lành, hiểu chuyện đấy ạ.

Úi chà, đúng là chồng nhà người ta này ❤.

Xong bạn ấy kể hồi xưa khi còn ở Nhật đi phỏng vấn làm thêm, chủ quán bảo: Ko được gọi vợ là vợ vì vợ là Kami sama :D. Boss gật gù không ngừng tán thưởng, ka ka ka.

Mụ chỉ trích 1 phần câu chuyện buôn tối nay của bọn Mụ thôi, ai ko join được thì chờ hóng lần tới nhá.

Chúc cả nhà ngủ ngon và đón cuối tuần thật vui vẻ. (❁´◡`❁)╰(*°▽°*)╯

Follow me!